วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2557

แนะนำตัว อันแน่ออนทัวร์


เป็นนิคเนมของผมในการเดินทาง เวลาที่คนเรามาถึงจุดหนึ่งของชีวิตที่คิดว่าเหนื่อยมากแล้ว อยากจะหยุดสิ่งที่เหนือย สิ่งที่ล้า สิ่งที่เครียด ปัญหาที่รุมเร้าเข้ามาทั้งหลายทั้งปวง ทุกคนก็เริ่มหาทางออก โดยการหาความสุขของชีวิตมาเติมให้เต็มในช่วงเวลาที่เหลือ คนเราไม่สามารถเลือกวันหมดอายุได้ แต่ทุกคนสามารถเลือกที่จะหาความสุขให้กับชีวิตได้ ผมจึงเร่งเก็บเงิน เพื่อเดินไปตามความฝันของผมในช่วงเวลาที่ผมยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่า วันนี้ วันหน้า วันไหนไหน หรือชาติไหนไหน จะสามารถทำได้แบบวันนี้หรือไม่ แต่ในเมื่อผมมีโอกาส ผมก็เอาความทุกข์ ความเครียด กองทิ้งไว้ แล้วออกไปไขว่คว้าหาความสุข แต่ความสุขของผมคือการ การแบกเป้ไปเผชิญกับสิ่งแปลกใหม่ที่เร้าใจ สิ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อนสำหรับชีวิตผม เวลาผมสะพายเป้ท่องเที่ยว ผมจะมีกระเป๋าไม่เกิน 2 ส่วนในเป้ก็ไม่มีอะไรมาก แต่มันเป็นของที่จำเป็นต่อการเดินทางก็ได้แก่ เสื้อผ้าไม่กี่ตัว ข้าวของเครื่องใช้นิดหน่อย อุปกรณ์ในการป้องกันตัวไม่มีนอกจากรอยยิ้ม แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้จริง ๆ ก็คือ หนังสือเดินทาง เงิน และที่สำคัญที่สุดคือ ความกล้า แต่สำหรับช่วงเวลาในยุคปัจจุบันนี้มันจำเป็นยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด เพื่อจะนำเอาข้อมูลมาเล่าสู่กันฟัง จำเป็นต้องมีกล้องถ่ายภาพ ก็โทรศัพท์ และโน๊ตบุ๊ค ติดตัวผมไปด้วยเสมอ เพราะผมชอบเดินทางคนเดียว ของทุกอย่างจะคงอยู่ในเป้ผมตลอด ไม่ค่อยมีการโยกย้ายอะไรออกมา การเดินทางของผมไม่มีจุดหมายเลยจำเป็นต้องมีเข็มทิศนำทางอยู่สองอย่าง นั่นก็คือ ปาก และเท้าของผม แต่ภาษาอังกฤษไม่เก่งเลย แต่ผมก็ยังกล้าที่จะไปเรื่อย ๆ ผมไม่ค่อยมีแบบแผนในการเที่ยวอยากจะไปไหนก็ไป หนังสือไม่ค่อยเปิดอ่าน เห็นอะไรที่หน้าสนใจในอินเตอร์เน็ต หรือทางทีวี ก็เตรียมไปแล้ว ถ้ามีเงินก็ไปเลย ศึกษาข้อมูลก่อนไปว่าไปยังไงก่อนเท่านั้น ถ้าไปได้ไม่ยากวันนี้หรือพรุ่งนี้ก็ไปได้ตลอด
  
ผมตั้งใจว่า ผมจะเดินทางไปทั่วประเทศไทย และผมไปมาจนเกือบทุกเส้นทาง ทุกสถานที่ท่องเที่ยวที่ผมอยากไปมากเกือบทุกที่แล้ว และความตั้งใจใหม่ของผมมันจะกว้างกว่าตอนที่อยู่ประเทศไทย โดยการผมเลือกที่จะเดินทางออกไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านทุกที่ที่อยากจะไป โดยเฉพาะประเทศที่ล้าหลังกว่าเรา หรือใกล้เคียงกับประเทศเรา เพราะผมยังคิดเสมอว่าผมอยากกลับไปเป็นเด็กน้อย เพราะช่วงเวลานั้นผมมีความสุขมากเวลาได้เดินทางไปพร้อมกันครอบครัว ผมเป็นคนไม่ค่อยชอบความสีวิไล เพราะส่วนหนึ่งก็คือ ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง แต่ถ้ามีเงินก็ไปได้เหมือนกัน แต่สไตล์ของผมคือเข้าป่า ไปสถานที่ที่ลำบาก แบบทุลักทุเล เป็นที่ที่น้อยคนที่จะไป ไม่ว่าจะท่องเที่ยว หรือไปดูอะไรที่สวยงามแปลกใหม่ ผมจะนำกล้องถ่ายภาพ หรือกล้องวีดีโอไปด้วยเสมอ แต่เสียดายที่ผมเป็นคนไม่ค่อยเก่งเรื่องเว็บไซต์เท่าไร ข้อมูลที่ถูกถ่ายทอดเลยออกมาไม่ค่อยดี น้อยคนที่จะรู้จักอันแน่ออนทัวร์ แต่ทุกวันนี้ผมเริ่มศึกษาให้เข้าใจ แล้วก็อยากจะแบ่งประสบการณ์การเดินทางในช่วงเวลาหนึ่งที่คิดว่า หลายคนอยากจะเดินทางไปพร้อมกับผม หลายคนอยากจะเห็นแบบที่ผมเห็น ซึ่งแต่ละคนก็อาจไม่มีโอกาสนั้น บล็อกนี้ผมจึงทำขึ้นมา เพื่อคนที่ต้องการหาความสุขในแบบผมก็สามารถเข้ามาติดตามได้ หลายช่องทาง
 

บล็อกของผม อันแน่ออนทัวร์ กิน เที่ยว นอน ออนไลน์ 
annantours.blogspot.com

ยูทูบ

เฟคบุ๊ค

25 ความคิดเห็น:

  1. ไปเที่ยวด้วยคนครับ พี่

    ตอบลบ
  2. อยากจะไปเที่ยวกับคุณมากนะ ได้แต่ติดตามทางยูทูป อย่างเดียว ดูน่าสนใจดี อุปนิสัย ความคิด ใน คอลัมส์แนะนำตัว ก็เหมือนกันเลยครับ โดยเฉพาะ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ นี้ อยากไป ครับ ขอบคุณ

    ตอบลบ
  3. ผมเห็นแต่สั่งคนนู้นคนนี้ให้ทำ แต่ละคลิปจะขอถ่ายรูปปลาที่เค้าตกได้ก้อสั่งอย่างกับเป็นเจ้าของ ทำไมไม่หาเองทำไมไม่ลงมือทำเองดูแล้วมันหงุดหงิด

    ตอบลบ
  4. สักวันหนึ่งคงได้พบ ได้คุย ได้แลกประสบการณ์กันบ้างน่ะ จาก Mr.tha พาไปเที่ยว และ Mr.tha ออนทัวร์ ครับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ทราบว่ารับราชการใช่ไหมครับ

    ตอบลบ
  6. อยากได้ ช่องทางติดต่อซิมฮักรักเธอครับ อยากใช้บิริการ พอจะให้ข้อมูลได้หรือเปล่าครับ

    ตอบลบ
  7. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ28 กรกฎาคม 2559 เวลา 08:51

    มีเพื่อนเดินทางผุ้ซื่อสัตย์ ย่อมปลอดภัย

    ตอบลบ
  9. ชอบคือกัน รอยเท้าของผมจารึกไว้หลายที่ บางที่บางเรื่องราวบันทึกไว้ในความทรงจำ แต่มาบัดนี้ขัดอยู่ที่ค่าใช้จ่าย ....ขอโอกาสกับตัวเองอีกครั้ง ได้ไหม?

    ตอบลบ
  10. ชอบมากครับ โดยเฉพาะประเทศลาว

    ตอบลบ
  11. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  12. ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน"

    ตอบลบ
  13. ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน"

    ตอบลบ
  14. ติดตามดูคลิปแล้วสนุกดีครับ วัฒนธรรม วิถีชิวต การทำอาหาร หลายอย่างดูเพลินเลยครับ

    ตอบลบ
  15. ใช้กล้องอะไรถ่ายวิดิโอครับ

    ตอบลบ
  16. 👍👍👍👍 สุดยอดครับผม ขอบคุณครับที่พาเที่ยว ได้เปิดโลกมากขึ้น ได้รู้ว่า มีสิ่งสวยงามตามธรรมชาติที่เราไม่เคยสัมผัสอีกมากมาย ขอบคุณครับผม 👍👍👍👍

    ตอบลบ
  17. สุดยอดครับทำตามความฝันของตัวเอง

    ตอบลบ
  18. สุดยอดเลบคราบ พี่อันแน่

    ตอบลบ
  19. สุดยอดครับพี่อันแน่ ผมก็คิดอยู่ว่าเรื้องราวที่พี่ได้ถ่ายทอดให้พวกเราได้ชมกัน ผมมีความสุขทุกครั่งที่ได้ดูพี่อันแน่
    ออนทัวร์ แต่ผมก็ยังสงสัยว่าทำไมยอดคนดูพี่น้อยไป
    ทั้งๆที่เรื้องราวที่พี่ถ่ายทอดมา มันทำให้ผมมีความสุขทุกครั่งที่ได้ดู เหมือนภาพเก่าๆความรู้สึกเก่าๆมันกลับมา
    ขอบคุณพี่อันแน่ ที่ทำให้นึกถึงความรู้สึกเก่าาๆ
    ผมโคตรคิดถึงมันเลยครับ😭

    ตอบลบ
  20. ชื่นชมในผลงานครับ

    ตอบลบ